20 tháng 2, 2011

Bé bị Hắc Lào

Cháu bị chàm sữa hay còn gọi là lác sữa. Thường lác sữa hay có ở trẻ dưới sáu tháng tuổi, bú bình, không bú sữa mẹ. Các loại sữa bột trên thị trường thường chứa nhiều chất bổ giúp phát triển trí thông minh và tăng trưởng nhưng chính những chất này lại thường là nguyên nhân gây dị ứng (lác sữa) cho trẻ. Để hạn chế lác sữa, bạn nên lựa chọn sữa càng có ít chất tăng trưởng càng tốt hoặc đổi sang dùng loại sữa khác mỗi khi cháu bị lác sữa. Không nên thoa thuốc corticoit như Cortibion vì có thể gây tác dụng phụ cho da mặt cháu như teo da, rối loạn sắc tố da. Không nên lạm dụng thuốc này vì da cháu còn non (mỏng) có thể bị kích thích do các hóa chất có trong thuốc. Nếu cháu bị ngứa, có thể cho uống xirô chống ngứa. Nếu da mặt bị rỉ dịch, chị có thể cho cháu uống một ít kháng sinh chống bội nhiễm. Thường thì khi được trên sáu tháng tuổi, cháu sẽ tự khỏi bệnh.



Lác sữa là loại bệnh chàm thể tạng gặp ở trẻ em từ 3 tháng tuổi. Đầu tiên xuất hiện những mụn nước nhỏ li ti ở 2 bên má sau đó có thể xuất hiện thêm ở cằm, trán. Các mụn nước mau bị vỡ làm da bị rớm dịch và đỏ, khi da bị nhiễm trùng thì sẽ bị sưng đỏ hơn. Trẻ hay ngứa gãi nhiều. Bệnh thường tái đi tái lại nhiều lần, bệnh có thể biến mất mà không còn để lại dấu vết gì. Nguyên nhân gây ra bệnh chàm sữa ở trẻ em rất phức tạp, khó phát hiện được, yếu tố di truyền đóng vai trò quan trọng trong bệnh lác sữa.

Lác sữa có thể tự khỏi nếu nguyên nhân gây dị ứng được giải quyết. Chỉ điều trị lác sữa khi cháu bị ngứa gây mất ngủ, thương tổn rỉ nước, nhiễm trùng. Không nên tự ý thoa các loại thuốc bôi bán trên thị trường nếu không có chỉ định của bác sĩ. Chỉ nên rửa bằng thuốc tím pha loãng với nước ấm, có màu hồng nhạt. Không đưa trẻ đi chích ngừa hoặc tiếp xúc với môi trường dễ lây lan như bệnh viện trong lúc đang bị lác sữa…

Lác sữa hay chàm sữa cũng cần được phân biệt với một số bệnh lý thường gặp ở trẻ như viêm da tiết bã, ghẻ, rôm sẩy… do đó cần có được chẩn đoán chính xác trước khi bắt đầu điều trị. Thuốc bôi giúp giảm ngứa khó chịu và có thể sử dụng lâu dài, ít gây hại có thể dùng dung dịch Dalibour thoa 1-2 lần/ ngày. Chăm sóc cho trẻ bị chàm sữa cần sử dụng những loại xà bông tắm dịu nhẹ ít gây kích ứng, cho trẻ mặc quần áo rộng thoáng và lưu ý giữ ẩm cho da trẻ.

Đây là một bệnh không nguy hiểm nhưng kéo dài dễ tái phát. Bạn nên đưa con đến một cơ sở có chuyên khoa da liễu để được điều trị và có cách chăm sóc thích hợp cho cháu.

__________________________________________________________________
Bạn từng có vấn đề về sức khỏe như Huyết áp, tiểu đường, tim mạch, sỏi thận – sỏi mật, gút, viêm loét, thần kinh tọa, tai biến, ung thư …

Bạn từng mệt mỏi vì điều trị tại các Chuyên khoa- Bệnh viện lớn, Tốn rất nhiều tiền, dùng thuốc Đông – Tây Y nhưng kết quả vẫn không được như mong đợi.

Hãy một lần thử với dòng sản phẩm NONI JUICE của tập đoàn Quốc Tế TAHITIAN NONI INTERNATIONAL của Mỹ.

LÀM THẾ NÀO ĐỂ BẠN CÓ MỘT SỨC KHỎE TUYỆT HẢO VÀ KHÔNG BAO GIỜ CÒN PHẢI LO LẮNG VỀ BỆNH TẬT CỦA MÌNH NỮA – SẢN PHẨM NONI JUICE CỦA TẬP ĐOÀN QUỐC TẾ TAHITIAN NONI SẼ GIÚP ĐƯỢC CHO BẠN. Mời vào xem ngay: http://www.BiQuyetSucKhoeTuyetHao.com